ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ส่วนสีสุดท้ายจะหายไปเมื่อเตาเริ่มเรืองแสงเป็นสีแดง

admin, 24 March 2022, Comments Off on ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ส่วนสีสุดท้ายจะหายไปเมื่อเตาเริ่มเรืองแสงเป็นสีแดง
Categories: ไฟกระพริบโซล่าเซลล์

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เมื่อหัวเตาร้อนเป็นสีแดง แผ่นทองแดงจะเคลือบด้วยคิวปริกออกไซด์สีดำ ปล่อยให้มันสุกประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อให้เคลือบสีดำหนา นี่เป็นสิ่งสำคัญ ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เนื่องจากสารเคลือบหนาจะหลุดออกอย่างดี ในขณะที่ชั้นบาง ๆ จะติดอยู่กับทองแดง

หลังจากทำอาหารครึ่งชั่วโมงแล้ว ให้ปิดเตา ทิ้งทองแดงร้อนไว้บนเตาให้เย็นอย่างช้าๆ หากคุณทำให้เย็นเร็วเกินไป แบล็กออกไซด์จะติดอยู่กับทองแดง เมื่อทองแดงเย็นตัวลง ทองแดงจะหดตัว คิวปริกออกไซด์สีดำก็หดตัวเช่นกัน ไฟกระพริบโซล่าเซลล์แต่จะหดตัวในอัตราที่ต่างกัน ซึ่งทำให้คิวปริกออกไซด์สีดำหลุดออกมา สะเก็ดสีดำเล็กๆ โผล่ออกมาจากทองแดงด้วยแรงเพียงพอที่จะทำให้มันบินได้ไม่กี่นิ้ว ซึ่งหมายถึงการทำความสะอาดรอบๆ เตาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่การดูก็สนุก ข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อทองแดงเย็นตัวจนถึงอุณหภูมิห้องไฟกระพริบโซล่าเซลล์ (ใช้เวลาประมาณ 20 นาที)

แบล็กออกไซด์ส่วนใหญ่จะหายไป การถูมือเบา ๆ ใต้น้ำไหลจะขจัดสิ่งเล็กๆ ส่วนใหญ่ออกไป ต่อต้านการทดลองที่จะขจัดจุดดำทั้งหมดโดยการขัดถูแรงๆ หรือโดยการงอทองแดงอ่อนๆ ไฟกระพริบโซล่าเซลล์สิ่งนี้อาจสร้างความเสียหายต่อชั้นคิวปุรัสออกไซด์สีแดงอันละเอียดอ่อนที่เราต้องทำเพื่อการทำงานของเซลล์แสงอาทิตย์

การประกอบที่เหลือทำได้ง่ายและรวดเร็วมากไฟกระพริบโซล่าเซลล์

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ตัดทองแดงอีกแผ่นที่มีขนาดเท่ากับแผ่นแรก งอทั้งสองชิ้นเบา ๆ เพื่อให้พอดีกับขวดพลาสติกหรือขวดโดยไม่ต้องสัมผัสกัน การเคลือบคิวปุรัสออกไซด์ที่หงายขึ้นบนหัวเตามักจะหันด้านที่ดีที่สุดในโถออกมาด้านนอก เพราะมีพื้นผิวที่เรียบและสะอาดที่สุด

ติดสายคลิปจระเข้สองตัว อันหนึ่งเข้ากับเพลททองแดงอันใหม่ และอีกอันกับเพลตที่เคลือบคิวปุรัสออกไซด์ ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ต่อตะกั่วจากแผ่นทองแดงที่สะอาดเข้ากับขั้วบวกของมิเตอร์

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website