มุมมองของSolar Cell – ค่าใช้จ่ายลดลงตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์

admin, 30 July 2017, Comments Off on มุมมองของSolar Cell – ค่าใช้จ่ายลดลงตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์
Categories: สินค้า
Tags: ,

 

เมื่อพูดถึงSolar Cell (PV) เซลล์ Wall Street ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ที่จัดตั้งขึ้นซึ่งใช้เทคโนโลยีจากซิลิคอนแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้นจากความกังวลเรื่องอุปทานในระยะยาวที่แท้จริงทำให้ Wall Street มีความสนใจใน บริษัท ที่พัฒนาเทคโนโลยีและวัสดุ PV อื่น ๆ เนื่องจากอย่างน้อยในอนาคตอนาคตเทคโนโลยี PV ทุกประเภทก็จะประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงที่ว่าราคาโพลีซิลิคอนซึ่งเป็นวัสดุหลักที่ใช้ในSolar Cell และเซมิคอนดักเตอร์ที่ใช้ซิลิคอนแบบดั้งเดิมคาดว่าจะลดลงภายในหกเดือนข้างหน้า ราคาโพลีซิลิคอนที่ลดลงดูเหมือนจะส่งผลลบต่อความสนใจในเทคโนโลยี PV ไม่ใช่ซิลิคอนที่เป็นทางเลือกเนื่องจากประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าในการควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์

 

ในความเป็นจริงมันเป็นเรื่องง่ายที่จะคาดการณ์อุตสาหกรรมแบ่งด้วยการโฟกัสคู่ ส่วนหนึ่งจะมุ่งเน้นไปที่แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ใช้ซิลิคอนโดยใช้แผงSolar Cell ขนาดใหญ่ที่แข็งตัวในขั้นต้นในการใช้งานที่มีขนาดใหญ่เช่นการผลิตพลังงานสำหรับสาธารณูปโภค ส่วนที่สองจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่มีต้นทุนต่ำจากวัสดุนาโนและพอลิเมอร์เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าเพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์ PV ที่มีความยืดหยุ่นสำหรับอาคารที่มีประสิทธิภาพและสุนทรียภาพที่ดีขึ้น

 

Photovoltaics จากซิลิคอน

 

ประสิทธิภาพโดยรวม (12-22 เปอร์เซ็นต์) ของSolar Cell ที่แข็งขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีซิลิกอนได้ทำให้ซิลิคอนเป็นเซลล์แสงอาทิตย์ที่ได้รับการเลือกแม้ว่าจะมีต้นทุนการผลิตค่อนข้างสูง วิธีหนึ่งในการลดค่าใช้จ่ายคือการผ่านขั้นตอนการผลิตแบบดัดแปลงซึ่งเรียกว่าการเติบโตริบบิ้นซิลิกอนซึ่งจะลดจำนวนขั้นตอนการประมวลผลลงเหลือ 6 ขั้นจากเก้าที่ใช้ในการเติบโตของซิลิคอนแบบกลุ่มโดยใช้เทคโนโลยีแท่ง เอเวอร์กรีนโซลาร์ (www.evergreenolar.com) ซึ่งเป็นผู้นำในสาขานี้ได้พัฒนากระบวนการผลิตที่น่าสนใจโดยใช้เทคโนโลยีริบบิ้นซิลิคอน

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website