ประโยชน์ของโซลินอยด์วาล์ว

admin, 16 January 2017, Comments Off on ประโยชน์ของโซลินอยด์วาล์ว
Categories: สินค้าและบริการ
Tags:

solenoid

 

การใช้งานโซลินอยด์วาล์วเป็นอุปกรณ์สำหรับปิด-เปิดท่อน้ำ , แก๊ส และน้ำมัน โดยมีให้เลือกทั้งแบบวาล์วพลาสติก วาล์วทองเหลือง CPVC Valve สำหรับงานเคมีควรเลือกที่ผลิตจากวัสดุเป็นโซลินอยด์วาล์วที่มีคุณภาพ ทำงานได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับการใช้งานกับน้ำและของเหลวความหนืดต่ำ เราสามารถนำโซลินอยด์วาล์วมาช่วยในการทำงานได้ คือ ใช้เป็นอุปกรณ์ในการควบคุมการเปิด-ปิดกระแสน้ำตามต้องการ โดยใช้กระแสไฟฟ้าควบคุมการเปิดปิดอีกทีนั่นเอง  ( densakda )

หลักการทำงานของโซลินอยด์วาล์ว โซลินอยด์วาล์วนั้นมีหลายชนิด ในที่นี้เราจะนำเสนอเป็นตัวอย่างอยู่ 3 ตัว นั่นคือ แบบ DC 12v แบบ DC 24v และแบบAC 220v การเปิด-ปิด การทำงานของโซลินอยด์วาล์วนั้นจะใช้หลักการของแม่เหล็กไฟฟ้าในการควบคุมวาล์ว ภายในโครงสร้างของโซลินอยด์วาล์วจะประกอบด้วยขดลวดที่พันอยู่รอบแท่งเหล็กสองชุด พอมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านขดลวดก็จะเกิดการเหนี่ยวนำแม่เหล็กชุดบนก็จะมีอำนาจแม่เหล็กดึงแม่เหล็กชุดล่างให้มาสัมผัสกัน ซึ่งมีหลักการทำงานคล้ายๆ กับ relays นั่นเอง

การนำไปใช้งานให้มองโซลินอยด์วาล์วเป็นเซนเซอร์ตัวนึงในระบบ สามารถนำโซลินอยด์วาล์วมาใช้ได้โดยตัวอุปกรณ์เองนั้นจะประกอบด้วยสายไฟ 2 เส้นคือ VCC กับ GND หากต่อวงจรเหล่านี้ครบแล้วปล่อยให้กระแสไหลโซลินอยด์วาล์วจะทำงานทันที หากต้องการเพิ่มลูกเล่นเพิ่มเติมสามารถทำได้เลยโดยที่ไม่ต้องไป include ไลบรารี่ข้างนอกมา เพียงแค่ assign ค่าของขาที่โซลินอยด์วาล์วต่อเข้าไปเพื่อประยุกต์การใช้งานได้เลย

สำหรับท่านไหนที่สนใจอยากจะติดตั้งโซลินอยด์วาล์ว ที่เด่นศักดามีบริการ ขายโซลินอยด์วาล์ว สามารถเข้ามาดูสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website