ตู้คอนเทนเนอร์เพื่อให้สินค้าสามารถบรรทุกและขนถ่ายวางซ้อนกัน

admin, 23 May 2023, Comments Off on ตู้คอนเทนเนอร์เพื่อให้สินค้าสามารถบรรทุกและขนถ่ายวางซ้อนกัน
Categories: ตู้คอนเทนเนอร์

การขนส่งทางทะเลไม่ว่าจะหลวมหรือในตู้คอนเทนเนอร์ การขนส่งทางทะเลส่วนใหญ่บรรจุในกล่องโลหะที่เรียกว่าตู้คอนเทนเนอร์ ตู้คอนเทนเนอร์มาหลายขนาด ตู้สินค้าทางทะเลเป็นที่รู้จักกันเป็นหลักตามขนาดความยาว ขนาดตู้คอนเทนเนอร์ในมหาสมุทร โดยเฉพาะเหล็ก อาจมีความยาวตั้งแต่ 8 ฟุต ถึง 53 ฟุต ขนาดตู้คอนเทนเนอร์มาตรฐานที่สุดคือ 20 ฟุตและ 40 ฟุตตู้คอนเทนเนอร์สำหรับเดินเรือถูกสร้างขึ้น

ตามขนาดมาตรฐานที่ตกลงไว้ เพื่อให้สินค้าสามารถบรรทุกและขนถ่าย วางซ้อนกัน ตู้คอนเทนเนอร์และขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเรือคอนเทนเนอร์ รถไฟ และรถบรรทุกกึ่งพ่วงโดยไม่ต้องเปิดเรือขนส่งลำแรกที่สร้างขึ้นเพื่อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ในมหาสมุทรเริ่มดำเนินการในเดนมาร์กในปี 2494 ในสหรัฐอเมริกา ตู้คอนเทนเนอร์เรือเริ่มบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างซีแอตเทิลและอลาสกาในปี 2494 มัลคอล์ม แมคลีน อดีตเจ้าของบริษัทขนส่งทำงาน

เคลื่อนย้ายโดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ในมหาสมุทรบนเรือขนส่ง

ร่วมกับวิศวกร Keith Tantlinger เพื่อพัฒนาเรือขนส่งที่ทันสมัยลำแรก ตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งในปี พ.ศ. 2498 การพัฒนานี้ช่วยลดต้นทุนการขนส่งและสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ตู้คอนเทนเนอร์ทุกวันนี้ สินค้าไม่เทกองประมาณ 90% ทั่วโลกเคลื่อนย้ายโดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ในมหาสมุทรบนเรือขนส่ง APL เปิดตัวตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 45 ฟุตตู้แรกในปี 1980 ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 48 ฟุตในปี 1986 และตู้คอนเทนเนอร์ภายในประเทศขนาด 53 ฟุตในปี 1989 ในเดือนพฤศจิกายน 2007 เปิดตัวตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 53 ฟุตตู้แรก กล่องใหม่ขนาด 53 ฟุต

ที่ได้รับการเสริมแรงนี้สร้างขึ้นเพื่อการค้าระหว่างประเทศโดยเฉพาะ ตู้คอนเทนเนอร์และออกแบบมาเพื่อรองรับการเดินทางในมหาสมุทร จากข้อมูลของ APL ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 53 ฟุตอาจกลายเป็นวิธีการขนส่งทางเลือกสำหรับลูกค้าในการเคลื่อนย้ายสินค้า กล่องขนาดใหญ่มีความจุมากกว่าตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุตตู้คอนเทนเนอร์มาตรฐานถึง 60% พวกมันสูง 9 ฟุต 6 นิ้ว และกว้าง 102 นิ้ว ซึ่งกว้างกว่ากล่องมาตรฐานหกนิ้ว พื้นที่เพิ่มเติมนั้นช่วยให้ผู้ขนส่งสามารถรวมสินค้าจำนวนมาก

ซึ่งมักใช้เพื่ออธิบายความจุของเรือคอนเทนเนอร์และท่าเทียบเรือคอนเทนเนอร์

ขึ้นลงในตู้คอนเทนเนอร์ที่น้อยลงตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุตมีความยาว 20 ฟุต กว้าง 8 ฟุต และสูง 8 ฟุต ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุตมีขนาดยาว 40 ฟุต กว้าง 8 ฟุต และสูง 8 ฟุต 6 นิ้ว มีตู้คอนเทนเนอร์มือสองขนาด 53 ฟุตที่มีขนาดตู้คอนเทนเนอร์ยาว 53 ฟุต สูง 8 ฟุต และกว้าง 9 ฟุต 6 นิ้ว ขนาดภายในจริงของตู้คอนเทนเนอร์ในมหาสมุทร

จะแตกต่างกันไปตามประเภทตู้คอนเทนเนอร์และสายการเดินเรือหน่วยเทียบเท่า 20 ฟุต มักเป็น TEU หรือ teu เป็นหน่วยความจุสินค้าที่ไม่แน่นอน ซึ่งมักใช้เพื่ออธิบายความจุของเรือคอนเทนเนอร์และท่าเทียบเรือคอนเทนเนอร์ตู้คอนเทนเนอร์ หนึ่ง TEU แสดงถึงความสามารถในการบรรทุกของตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งมาตรฐานขนาด 20 ฟุต

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website