คู่มือการผ่าตัดขากรรไกร

admin, 11 October 2022, Comments Off on คู่มือการผ่าตัดขากรรไกร
Categories: ความสวยความงาม

การผ่าตัดขากรรไกรเหมือนกับการผ่าตัดอื่นๆ ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ในบางประเทศถือเป็นวิชาเฉพาะทางทันตกรรม ในขณะที่ประเทศอื่นๆ ถือเป็นสาขาพิเศษด้านการแพทย์และทันตแพทยศาสตร์ มีหลายเงื่อนไขที่ต้องให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษา เช่น ฟันกรามที่สามที่รู้จักกันแพร่หลายในชื่อ ผ่าตัดขากรรไกรเป็นฟันชุดสุดท้ายที่พัฒนา บางครั้งฟันเหล่านี้หลุดออกจากแนวเหงือกและปรับเข้ากับกราม แต่ก็มีบางครั้งที่สิ่งนี้ไม่เกิดขึ้น ในช่วงเวลาดังกล่าว ฟันกรามซี่ที่สามจะไม่หลุดออกมาในแนวเดียวกับกราม ระหว่างกระดูกขากรรไกรกับเนื้อเยื่อเหงือก

ผ่าตัดขากรรไกรฟันกรามซี่ที่สามจะติดอยู่หรือถูกกระแทก

ส่วนที่สำคัญที่สุดคือฟันคุดที่ติดอยู่ก็เป็นภัยต่อฟันซี่อื่นเช่นกัน การบวม ปวด และการติดเชื้อของเหงือกส่งผลต่อฟันข้างเคียงเช่นกัน ความเสียหายที่เกิดจากฟันคุดอาจเป็นอย่างถาวร นอกจากนี้ยังอาจนำไปสู่การพัฒนาของซีสต์หรือเนื้องอก ผ่าตัดขากรรไกรสิ่งเหล่านี้จะทำลายส่วนสำคัญของกราม นี่คือเหตุผลหลักว่าทำไมทันตแพทย์จึงแนะนำให้ผ่าฟันคุดที่ได้รับผลกระทบ ผู้ป่วยที่มีภาวะนี้มักจะชอบรากฟันเทียม ผ่าตัดขากรรไกรเหล่านี้ถูกวางไว้ในผ่าตัดขากรรไกรความรับผิดชอบหลักของพวกเขาคือการให้การสนับสนุนและรักษาเสถียรภาพของฟันปลอม

ในการรับทันตกรรมรากเทียม ผู้ป่วยต้องมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์บางประการ ผ่าตัดขากรรไกรและความหนาแน่นที่เหมาะสม ผู้ป่วยต้องไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและรักษาสุขอนามัยช่องปากในแต่ละวัน นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่คนส่วนใหญ่มีกรามบนและล่างที่มีความยาวต่างกัน แม้ว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก ผ่าตัดขากรรไกรแต่มีเพียงคนที่ทุกข์ทรมานจากสิ่งนี้เท่านั้นที่เข้าใจความเจ็บปวด การมีกรามที่ไม่เท่ากันทำให้ผู้ป่วยรับประทานอาหารอย่างเหมาะสมได้ยาก คำพูดได้รับผลกระทบ การกลืนและหายใจลำบาก บางครั้งทันตแพทย์จะแนะนำให้คุณใส่เหล็กจัดฟัน

เขาจะแนะนำขั้นตอนการผ่าตัดขากรรไกร

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ใส่ฟันปลอมเป็นครั้งแรก การผ่าตัดสิ่งผิดปกติสามารถแก้ไขได้ ผ่าตัดขากรรไกรมีความพอดี ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณเป็นคนจำนวนมากที่ใส่ฟันปลอมระยะยาว การผ่าตัดก็สามารถทำได้เพื่อรองรับฟัน บางครั้งกระดูกรองรับจะค่อยๆเสื่อมลง ส่งผลให้ฟันปลอมไม่พอดี ดังนั้นในกรณีเหล่านี้ ศัลยแพทย์ช่องปากสามารถวางการปลูกถ่ายกระดูกไปยังบริเวณที่มีกระดูกน้อยได้ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมเพื่อความงามในประเทศไทย ผ่าตัดขากรรไกรด้วยประสบการณ์เกือบทศวรรษ เขาเชื่อว่าเมื่อเราเติบโตขึ้น เราจะระมัดระวังเรื่องสุขภาพน้อยลง

เนื่องจากนิสัยการกินที่ไม่ปกติของเรา เราจึงทำให้ปากและฟันของเราเสียได้มาก ดังนั้นที่นี่เขาจึงปล่อยความรู้ทั้งหมดที่เขาทำได้ เกี่ยวกับปัญหาฟันและขั้นตอนทั่วไปบางอย่างที่ดำเนินการ มีเหตุผลมากมายที่คุณต้องไปหาหมอฟันเพื่อทำศัลยกรรม ผ่าตัดขากรรไกรตั้งแต่ความกังวลทั่วไปเกี่ยวกับการมีฟันกรามไปจนถึงความผิดปกติของข้อต่อขมับที่ซับซ้อน คุณควรทราบว่าปัญหาใดควรได้รับการดูแลในขั้นตอนการผ่าตัด คุณจึงสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมได้ทันที ฟันกรามซี่ที่สามหรือฟันกรามสำหรับหลาย ๆ คนเป็นฟันกรามสุดท้าย

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website