รับการปกป้องด้วยข่าวไอทีการรักษาความปลอดภัยด้านไอที

admin, 25 May 2022, Comments Off on รับการปกป้องด้วยข่าวไอทีการรักษาความปลอดภัยด้านไอที
Categories: Uncategorized

ข่าวด้านความปลอดภัยไอทีเป็นวิธีหนึ่งในการช่วยให้สาธารณชนรับทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ตและทำให้พวกเขารู้ว่าพวกเขาปลอดภัยเพียงใด

ผู้คนจำนวนมากใส่ข้อมูลส่วนบุคคลบางอย่างทางออนไลน์ ข่าวไอที โดยที่ไม่เคยรู้มาก่อน บางครั้งผู้ใช้ไปกรอกเอกสารบางอย่างเช่นชื่อและวันเกิดโดยไม่ทราบว่าไซต์ที่พวกเขาใช้อยู่อาจไม่ได้รับการป้องกันหรือมีความปลอดภัยเพียงพอที่จะจัดการกับข้อมูลที่กำหนด บันทึกความปลอดภัยจะแจ้งให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับซอฟต์แวร์หรือเหตุการณ์ออนไลน์ที่พวกเขาควรระมัดระวัง

สปายแวร์ซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย

หนึ่งในหัวข้อข่าวด้านความปลอดภัยไอทีคือสปายแวร์ ข่าวไอทีวันนี้  สปายแวร์เป็นมัลแวร์ชนิดหนึ่ง มัลแวร์เป็นคำย่อสำหรับซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตราย ซอฟต์แวร์นี้ใช้ข้อมูลส่วนตัวจากเจ้าของโดยที่เขาไม่รู้ มีการติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์และสามารถรวบรวมข้อมูลต่างๆ เช่น รหัสผ่าน และข้อมูลอื่นๆ ที่ไม่มีใครต้องการแชร์กับผู้อื่น เช่น ข้อมูลบัญชีธนาคาร หมายเลขบัตรเครดิต และอื่นๆ

มัลแวร์นี้ยังมีพลังที่จะสร้างความสับสนให้กับวิธีการตั้งโปรแกรมหรือรันคอมพิวเตอร์โดยใส่ซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ยุ่งกับการเชื่อมต่อ และทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานช้าลง มันยังสามารถรู้วิธีที่ผู้ใช้ดำเนินการบนคอมพิวเตอร์ของเขาผ่านแอดแวร์

น่าเสียดายที่สิ่งนี้ถูกติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ในบางครั้งเมื่อผู้ใช้ติดตั้งหรือดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ ข่าวไอทีดิจิตอล ที่เขาต้องการในตอนแรก ขณะที่ผู้ใช้กำลังติดตั้งซอฟต์แวร์ สปายแวร์จะใช้งานฟรีพร้อมกับซอฟต์แวร์ดังกล่าว และเริ่มจดบันทึกข้อมูลส่วนตัวและรายละเอียดต่างๆ ผู้ใช้จะต้องระมัดระวังในการติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสหรือความปลอดภัยฟรี เนื่องจากสปายแวร์อาจปลอมแปลงเป็นหนึ่งในสิ่งเหล่านี้

ข่าวอื่นๆ

Norton Cybercrime Report เปิดเผยว่า เงินจำนวนมากถึง 110,000 ล้านดอลลาร์ ถูกอาชญากรไซเบอร์บนเว็บสูญเสียไป 39% รู้สึกว่าพวกเขาถูกแฮ็กด้วยมัลแวร์และข้อมูลเท็จ แม้ว่าจะเข้าใจกฎความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ใช้ 40% ที่ไม่ได้สร้างรหัสผ่านที่รัดกุม ถึงกระนั้น หลายคนยังไม่เข้าใจว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่กำลังทำอะไรอยู่ มี 40% ที่ไม่ทราบว่ามัลแวร์ทำงานอย่างไรและสามารถทำได้ในที่ลับ และอีก 55% ไม่ทราบว่าจะทราบได้อย่างไรว่าคอมพิวเตอร์ของตนติดไวรัสหรือไม่

ทางที่ดีควรอัพเดทข่าวสารด้านความปลอดภัยไอที เทคโนโลยีและชีวิตทางอินเทอร์เน็ตกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนบางครั้งยากที่จะเข้าใจทุกอย่าง สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือการฝึกฝนความปลอดภัยโดยทำให้แน่ใจว่าไม่มีใครหรือสิ่งใดสามารถเข้าไปในไฟล์และข้อมูลส่วนตัวของคุณได้ การอ่านบันทึกความปลอดภัยบางรายการจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ทางอินเทอร์เน็ตและจะทำให้คุณกระตือรือร้นกับสิ่งที่คุณแบ่งปันhttps://www.dailygizmo.tv/

 

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website