อิฐมวลเบาเป็นวัสดุที่ใช้ดีที่สุด

admin, 31 January 2022, Comments Off on อิฐมวลเบาเป็นวัสดุที่ใช้ดีที่สุด
Categories: Uncategorized

คุณมี ‘อิฐมวลเบา‘ ในบ้านหรือที่ทำงานของคุณหรือไม่?

ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณคงรู้อยู่แล้วว่าสิ่งเหล่านี้สามารถเป็นพร อิฐมวลเบา และคำสาปได้เช่นกัน เป็นอย่างไรบ้าง…คุณอาจสงสัยว่า? อิฐที่ใช้อย่างดีนั้นเป็นแผ่นไม้อัดที่สวยงามอย่างแน่นอนสำหรับการใช้งานในยุคอาณานิคมหรือแบบดั้งเดิม แต่ถ้าไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม… ระวัง!

คุณอาจพบว่าตัวเองมีค่าซ่อมแซมเป็นพันๆ อย่างที่คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากคุณเพียงทำตามคำแนะนำง่ายๆ เหล่านี้เพื่อใช้ในการบำรุงรักษาอิฐ

อิฐที่ใช้คืออะไร? –อิฐที่ใช้แล้วจะได้รับการกู้คืนจากอาคารเก่าเมื่ออาคารถูกรื้อหรือรื้อถอน พวกเขาเริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายในยุค 70 เมื่อมีการยกอาคารเก่าแก่ในตัวเมืองหลายแห่งทั่วประเทศ พวกเขามีมากมายและเป็นแหล่งวัสดุก่อสร้างราคาถูกสำหรับผู้สร้าง

พวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างกว้างขวางตามขนาดและรูปร่าง

และมักจะเป็นสีแดง สีส้ม สีน้ำตาล และสีแซลมอนสีชมพู มีมุมโค้งมนจากกระบวนการรื้อถอน นุ่ม และบางครั้งมีบิ่นที่ใบหน้า ส่วนใหญ่ได้รับการกอบกู้จากส่วนสำรองหรือผนังภายในของอาคารก่ออิฐเก่า และมีคราบต่างๆ ตั้งแต่เขม่าดำ ปูนขาว ไปจนถึงสีทา เป็นอิฐหนึ่งในไม่กี่ชิ้นที่ผสมผสานอย่างลงตัวกับสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคม น่าเสียดายที่สถาปัตยกรรมอื่น ๆ ถูกใช้อย่างกว้างขวางในอาคารทุกประเภทเพราะราคาถูกและหาง่าย

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าฉันเคยใช้อิฐที่บ้านหรือที่ทำงานของฉัน – อิฐมวลเบา ข้อเสีย ที่ใช้แล้วมีลักษณะเฉพาะของความนุ่ม และเมื่อคุณมองดูอาคารอิฐที่ใช้แล้วจากถนน จะมีลักษณะเก่า หากคุณใช้ไขควงขูดไปตามพื้นผิวของอิฐที่ใช้แล้ว คุณก็จะสามารถเซาะพื้นผิวของอิฐได้ง่าย

  • ในทางกลับกัน กำแพงอิฐใหม่จะแข็งเกินไป ถ้าไม่สามารถเซาะได้ และมีลักษณะปกติและเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามากกว่า หากคุณมองไปที่อาคารอิฐหลังใหม่จากถนน มันจะมีลักษณะที่สม่ำเสมอมากขึ้นและดู ‘ใหม่กว่า’
  • ฉันจะค้นหาความเสียหายของอิฐที่ใช้แล้วได้อย่างไร –โชคดีที่อิฐที่ใช้แล้วมักจะเสื่อมสภาพตามแต่ละยูนิต ซึ่งแตกต่างจากอิฐก้อนใหม่ซึ่งมักจะเสื่อมสภาพเป็นส่วนๆ ในขณะที่คุณเดินไปรอบๆ อาคารของคุณ ให้มองหาอิฐที่มีสีส้มอมชมพู อิฐเหล่านี้เป็นก้อนแรกที่เสื่อมสภาพในผนังอิฐที่ใช้แล้วและจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนมากด้วยเหตุผลบางอย่าง

เมื่อคุณมองเข้าไปใกล้ผนัง คุณอาจพบอิฐที่ ‘กลายเป็นผง’ ซึ่งหมายความว่าอิฐจะกลายเป็นผงเมื่อเสื่อมสภาพ คุณควรถอดและเปลี่ยนอิฐที่ใช้แล้วที่เสียหายทั้งหมดที่คุณพบโดยไม่คำนึงถึงลักษณะที่ปรากฏ ในขณะที่ตรวจสอบความเสียหายของอิฐแต่ละก้อน ให้มองหารอยแตกและปูนหลวมหรือขาดหายไป เติมหลุมที่คุณพบและซ่อมแซมรอยแตก วิธีนี้จะช่วยป้องกันน้ำส่วนเกินไม่ให้เข้าไปในผนังได้เป็นอย่างดี

หลังจากที่คุณเสร็จสิ้นการซ่อมแซม คุณก็พร้อมสำหรับการบำรุงรักษาเชิงป้องกันขั้นสุดท้ายและที่สำคัญที่สุดของคุณแล้ว

ปิดผนึกอิฐของคุณ! –ไม่มีอะไรมีค่าสำหรับอาคารอิฐที่ใช้แล้วของคุณมากไปกว่าการเติมสีด้วยเครื่องปิดผนึกอิฐคุณภาพสูง ฉันไม่สามารถกระตือรือร้นมากขึ้นเกี่ยวกับการปกป้องอิฐที่ใช้แล้วด้วยเครื่องปิดผนึก อิฐที่ใช้แล้วส่วนใหญ่น่าจะมีอายุมากกว่า 100 ปี ณ จุดนี้และต้องการการปกป้อง

ในขณะที่คุณดูทองเหลวถูกแกลลอนดูดเข้าไปในงานก่ออิฐของคุณ อิฐมวลเบา ราคา จำไว้ว่าทองคำจะช่วยปกป้องอิฐที่ใช้แล้ว และช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เป็นประกันที่ถูกที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้กับการเสื่อมสภาพของอิฐที่ใช้แล้ว

Michael Olding เป็นพ่อค้าและที่ปรึกษาด้านการบูรณะและซ่อมแซม และปัจจุบันดำเนินธุรกิจการบูรณะและซ่อมแซมในเมืองซินซินนาติ รัฐโอไฮโอ เขายังเป็นปรมาจารย์ในด้านการก่อสร้าง การบูรณะ และการซ่อมแซมด้วยอิฐhttps://www.hdwatsadu.com/

 

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website