ปืน ตอกเสาเข็มเชื้อโรค และเหล็กกล้า โดย Jared Diamond

admin, 15 January 2022, Comments Off on ปืน ตอกเสาเข็มเชื้อโรค และเหล็กกล้า โดย Jared Diamond
Categories: ตอกเสาเข็ม

ตอกเสาเข็มการวางแผนความสอดคล้องบางอย่าง เช่น หนังสือเกี่ยวกับการล้อมระหว่างการเยือนเวียนนาหรือการแสดงโอเปร่า Janacek ในเบอร์โน เหตุการณ์อื่นๆ เกิดขึ้นโดยบังเอิญ และสิ่งเหล่านี้มีโอกาสเกิดขึ้นมากกว่าการมองแวบแรก ตอกเสาเข็มแม้ว่าจะไม่ได้น่าประหลาดใจน้อยกว่าเมื่อรู้ตัวก็ตาม ในตอนเริ่มต้นของ Guns, Germs and Steel โดย Jared Diamond ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อ่านเกี่ยวกับความสำคัญของโรคระบาดในประวัติศาสตร์ในขณะที่เป็นส่วนหนึ่งของมัน

ซื้อจากร้านขายของมือสองที่มีกลิ่นเสื้อผ้าเก่าๆ เท้า

ตอกเสาเข็มสิ่งของอื่นๆ ที่เป็นแก่นสารของมนุษย์ หน้าปกของหนังสือไม่ได้ประกาศอะไรมากไปกว่าประวัติย่อของทุกคนในช่วง 13,000 ปีที่ผ่านมา ประวัติศาสตร์ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะห้อมล้อมฉันเมื่อฉันจ่ายหนึ่งยูโรสำหรับหนังสือเล่มนี้และอีกสองเล่ม ตอกเสาเข็มโดยคิดว่าพวกเขาจะให้การอ่านในช่วงวันหยุดสำหรับทริปที่รอดำเนินการสองสามครั้ง อันที่จริง พวกเขามากับฉันในการกักขังที่ถูกบังคับในขณะนี้ระหว่างการระบาดของไวรัสโคโรนาที่สำคัญของสเปน การเดินทางที่รอดำเนินการถูกยกเลิกโดยสรุปและเข้าใจได้ ความสอดคล้องดังกล่าวไม่สามารถคาดเดาได้และเป็นผลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม

ตอกเสาเข็ม Jared Diamond’s Guns, Germs and Steel นำเสนอการอภิปรายโดยอิงจากคำถามที่ยังไม่มีคำตอบหรืออาจตอบไม่ได้ นักการเมืองชาวนิวกินีเขียนถึงผู้เขียนในปี 1972 เนื้อหาดังกล่าวเป็นเหตุว่าทำไมประวัติศาสตร์จึงดูเหมือนเป็นการถ่ายทอดสิ่งต่าง ๆ จากชาวยุโรปผิวขาวไปสู่ผู้อื่น ไม่ใช่ในทางกลับกัน

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website