Cleanroom สำหรับกระบวนการหรือการทดลองที่มีความไวสูง

admin, 05 December 2021, Comments Off on Cleanroom สำหรับกระบวนการหรือการทดลองที่มีความไวสูง
Categories: สินค้า

หากคุณไม่เคยทำงานด้วยมาก่อน จะเป็นที่เข้าใจได้หากแนวคิดของห้องสะอาดนั้นแตกต่างไป Cleanroom จากคุณ แน่นอนว่าห้องพักทุกห้องมีจุดประสงค์เพื่อให้สะอาด ดังนั้นวัตถุประสงค์ของ Cleanroom ห้องสะอาดที่มีชื่อเฉพาะคืออะไร โดยพื้นฐานแล้ว แนวคิดในที่นี้คือ มันสะอาดกว่าห้องปกติมาก หมายความว่ามันกำจัดอนุภาคฝุ่นขนาดเล็กด้วยกล้องจุลทรรศน์ที่มีขนาดเพียงไม่กี่ไมครอน ซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เหตุผลที่จำเป็นมักเป็นเพราะห้องจะถูกใช้สำหรับกระบวนการหรือการ

ทดลองที่มีความไวสูงบางประเภท Cleanroom ซึ่งแม้แต่ฝุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดก็สามารถทำลายผลลัพธ์ได้ ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณนึกถึงปฏิกิริยาเคมี แม้แต่ผิวชิ้นเล็กๆ ก็มีระดับ PH ซึ่งหมายความว่า Cleanroom อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อผลลัพธ์สิ่งที่เรามองไม่เห็นและในขณะที่คุณอาจไม่คิดว่าชิ้นส่วนของผิวหนังมีแนวโน้มที่จะเข้าสู่การทดลองทางเคมีแม้ในห้องปลอดเชื้อ จริงๆ แล้วคุณคิดผิด ปัญหาคือว่าแท้จริงแล้ว ฝุ่นส่วนใหญ่ประกอบขึ้นจากผิวหนังของเราและไรฝุ่นเล็กๆ น้อยๆ ที่อาศัยอยู่

Cleanroom

เมื่อคุณมาเพื่อทำการทดสอบที่แม่นยำและมีราคาแพง

และขับสารที่หลายคนแพ้ด้วยและอาจทำให้เกิดปัญหาในการหายใจ Cleanroom แม้แต่บนขนตาของคุณก็ยังมีแบคทีเรียขนาดเล็กจุลทรรศน์จำนวนไม่มากนักแต่นับไม่ถ้วนที่รุมล้อมและสร้างระบบนิเวศ เพียงเพราะคุณมองไม่เห็นไม่ได้หมายความว่าไม่มีพวกมัน – โลกทั้งใบมองไม่เห็นเราสิ่งที่ต้องทำเกี่ยวกับมันส่วนใหญ่นี่ไม่ใช่ปัญหา Cleanroom และแบคทีเรียส่วนใหญ่ที่เราพบไม่ส่งผลกระทบต่อเราหรือเป็นสิ่งมีชีวิตแบบพึ่งพาอาศัยกัน ซึ่งหมายความว่าเราสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่าง

กลมกลืน Cleanroom แต่เมื่อคุณมาเพื่อทำการทดสอบที่แม่นยำและมีราคาแพง พวกเขาอาจบิดเบือนผลลัพธ์ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหายไป ในทำนองเดียวกัน หากคุณต้องการพ่นสีบางอย่างอย่างแม่นยำ เศษฝุ่นก็สามารถป้องกันการเคลือบผิวที่สม่ำเสมอได้ห้องคลีนรูมจะขจัดทุกอย่างออกไปจนเหลือไมครอนที่เล็กที่สุด Cleanroom และทำสิ่งนี้ให้สำเร็จโดยใช้คุณสมบัติต่างๆ ที่หลากหลาย Cleanroom แน่นอนว่าห้องคลีนรูมจะได้รับการออกแบบให้มีอากาศถ่ายเทได้เกือบทั้งหมด

เพียงเพราะมันหมายความว่าเมื่อคุณดึงรองเท้าขึ้น สิ่งสกปรกที่หลุด

หมายความว่ามีความสมบูรณ์มากกว่าและแทบไม่มีสิ่งใดจากภายนอกเข้ามาอีกตัวอย่างหนึ่งของสิ่งที่ห้องสะอาดใช้คือเสื่อเหนียว สิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนพรมเช็ดเท้าที่หาได้จากห้องอื่นๆ cleanroom wiper มีความพิเศษตรงที่เหนียวมากและดึงรองเท้าของคุณออกได้ยาก ถามแบบนี้มันดียังไง เพียงเพราะมันหมายความว่าเมื่อคุณดึงรองเท้าขึ้น สิ่งสกปรกที่หลุด

ออกมาและอนุภาคเล็กๆ อื่นๆ จะถูกลบออก ถ้ามันไม่หลุดออกมา Cleanroom ก็มีโอกาสที่มันจะไม่ถูกปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศในภายหลังบ่อยครั้งที่คุณจะได้รับเครื่องปรับอากาศขั้นสูงบางประเภท และวิธีนี้ใช้ได้ผลโดยใช้เครื่องดูดฝุ่นเพื่อดูดอากาศและกรองอนุภาคใดๆ ที่สูงกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางที่กำหนด ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละห้องคลีนรูมไปจนถึงคลีนรูม

สนใจเพิ่มเติม http://www.p2mgroup.com

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website