อาการทั่วไปของโรคกระเพาะคืออะไร

admin, 16 March 2018, Comments Off on อาการทั่วไปของโรคกระเพาะคืออะไร
Categories: สุขภาพ
Tags:

โรคกระเพาะ อาการของโรคกระเพาะมีลักษณะเป็นช่วงที่ใหญ่ รู้จักพวกเขาเพื่อให้สามารถระบุโรคกระเพาะ โรคกระเพาะไม่ได้เป็นโรคซึ่งเป็นภาวะที่สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ โรคกระเพาะเป็นอย่างไร กระเพาะอักเสบหมายถึงการระคายเคืองหรือการอักเสบที่ทรมานในกระเพาะอาหาร อาจเป็นอาการรุนแรงหรือเป็นเรื้อรัง บางครั้งก็เป็นส่วนหนึ่งของโรคหรือเงื่อนไขอื่น ๆ

อาการของโรคกระเพาะ

อาการของโรคกระเพาะอาจทำให้เข้าใจผิดได้มาก บางครั้งการอักเสบที่เล็กน้อยมากอาจทำให้เกิดอาการรุนแรงและในเวลาเดียวกันการอักเสบที่รุนแรงอาจทำให้เกิดอาการเล็กน้อย ความรุนแรงของอาการสามารถตัดสินได้หลังจากการตรวจโดยใช้ส่องกล้องในท้องแล้วโดยแพทย์ กล้องเอนโดสโคปเป็นเหมือนใยแก้วนำแสงที่มีกล้องเอ็กซ์คัปที่ปลายซึ่งจะนำไปสู่ท้องของผู้ป่วยเพื่อดูสภาพภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของผู้ป่วยสูงอายุ พวกเขาอาจเข้ามาในโรงพยาบาลด้วยการมีเลือดออกภายในของกระเพาะอาหารโดยไม่เคยได้รับความเดือดร้อนจากอาการใด ๆ ของโรคกระเพาะก่อนเหตุการณ์นี้

โรคกระเพาะเป็นภาวะที่พบได้บ่อยมากและได้รับการสังเกตว่าเกือบ 10% ของผู้ป่วยเข้ามาในภาวะฉุกเฉินสำหรับอาการปวดท้องกำลังทุกข์ทรมานจากโรค หนึ่งในอาการแรกที่เตือนผู้ป่วยคืออาการไม่สบายหรือปวดบริเวณช่องท้องส่วนบน

ความเจ็บปวดที่ทนทุกข์ทรมานจากโรคกระเพาะเป็นเรื่องปกติมาก มันอาจจะรู้สึกในหลุมของกระเพาะอาหาร คนได้อธิบายถึงความรู้สึกว่าเป็นการตัดความเจ็บปวดจากด้านหน้าไปข้างหลัง ปวดได้รับการอธิบายว่าเป็นความรุนแรง, แทะ, ปวดเมื่อยหรือแม้แต่ความรู้สึกแสบร้อน อาจรู้สึกราวกับว่ามันกำลังตัดแทงหรือแทะที่คุณ อาการอื่น ๆ ของโรคกระเพาะรวมถึงการระดมคลื่นเหียนคลื่นไส้อาเจียนเลือดในอาเจียนท้องอืดท้องเฟ้อและรู้สึกไม่สบายใจในการอิ่มท้องและการเผาผลาญในกระเพาะอาหาร อาเจียนอาจมีสีเหลืองหรือเขียว หากกรณีรุนแรงเราอาจคาดหวังว่าอาเจียนเป็นเลือดและในกรณีที่มีเส้นเลือดในเลือดปานกลาง

ลักษณะอาการของโรคกระเพาะ

ถ้าโรคกระเพาะไม่ดีอาจมีเลือดออกในกระเพาะมากเกินไป นี่เป็นอาการที่เกิดขึ้นจากอาการเช่นการขับเหงื่อออกอย่างกะทันหันหัวใจวายหรือหัวใจเต้นแข่ง อาการอื่น ๆ อาจทำให้รู้สึกอ่อนเพลียลมหายใจสั้นและมีอาการปวดอย่างรุนแรงในอกหรือกระเพาะอาหาร ลักษณะอาการคืออาเจียนเป็นเลือด ผู้ป่วยอาจได้รับอุจจาระเปื้อนเลือดหรืออุจจาระเมาเหม็น

อาการอื่น ๆ ที่ผู้ป่วยอาจได้รับคืออุจจาระสีดำการสูญเสียที่สำคัญของความหิวปวดท้องไข้ถาวรและความเกียจคร้านรสชาติเหลวในปากท้องอืดท้องเสียท้องเสียและการระเหยอาการของโรคกระเพาะเหล่านี้อาจมีหรือไม่มีอยู่ในคนที่เป็นโรคกระเพาะ บางครั้งผู้ป่วยจะตระหนักถึงเงื่อนไขนี้เฉพาะเมื่อถึงสถานะที่รุนแรงซึ่งเริ่มมีเลือดออก นี่คือด้านที่โดดเด่นของผู้ป่วย บางครั้งอาการนี้อาจเกิดจากการบริโภคแอสไพริน อาจเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขทางการแพทย์อื่น ๆ ด้วย

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website