ประวัติความเป็นมาของชุดกิโมโน

admin, 24 December 2017, Comments Off on ประวัติความเป็นมาของชุดกิโมโน
Categories: สินค้าและบริการ
Tags:

ขอให้ใครสักคนอธิบายถึงชุดว่าเป็นชุดกิโมโนผ้าไหมและคนส่วนใหญ่ก็จะได้รู้ว่าเป็นชุดแต่งกายหรือเสื้อผ้าที่มีดอกไม้มากมายตกแต่งผ้า บางคนอาจรู้ว่ามันมาจากประเทศญี่ปุ่นและคนอื่น ๆ อาจจำได้ว่าเป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงสวมใส่จาก geishaคำอธิบายทั้งหมดเหล่านี้จะมีความถูกต้องมากกว่าหรือน้อยกว่า แต่ก็มีอะไรมากกว่า ชุดกิโมโนกว่านั้น

ชุดกิโมโนคืออะไร

คำว่ากิโมโนแปลว่า “สิ่งที่ต้องใส่” เป็นชุดดั้งเดิมที่เคยสวมใส่โดยผู้ชายผู้หญิงและเด็ก ๆ ในญี่ปุ่น สไตล์แบบดั้งเดิมหมายความว่าเป็นเสื้อผ้าที่มีความยาวเต็มรูปแบบ โครงสร้างพื้นฐานเป็นแบบ T มีแขนยาวและปลอกคอที่แนบมาชุดทำขึ้นเพื่อพับตัวเองด้วยด้านซ้ายมักจะถูกวางไว้บนด้านขวาและจะจัดขึ้นในสถานที่ที่มีสายพานกว้างที่เรียกว่า ยกเว้นเพียงวิธีเดียวในการใส่ชุดกิโมโนก็คือเมื่อมีคนแต่งกายด้วยศพ ด้านขวาของชุดกิโมโนจะพับด้านซ้ายวันนี้กิโมโนส่วนใหญ่สวมใส่โดยผู้หญิงหรือสวมใส่โดยผู้ชายเมื่อสงวนไว้สำหรับโอกาสพิเศษเช่นงานแต่งงานหรือพิธีชงชา คุณยังคงเห็นว่าหลายคนจากคนรุ่นก่อนสวมชุดกิโมโนทุกวัน แต่นี่ไม่ใช่บรรทัดฐาน

ชุดกิโมโนทำอย่างไร

กิโมโนแบบดั้งเดิมทำด้วยมือ อย่างไรก็ตามวันนี้หลายผลิตโดยใช้ความสะดวกทันสมัยของจักรเย็บผ้า ยังคงมีงานที่ซับซ้อนจำนวนมากที่ต้องเข้าสู่เสื้อผ้าแต่ละชิ้นงานชิ้นนี้สามารถทำให้กิโมโนเป็นเงินลงทุนที่มีราคาแพงมากชุดกิโมโนมาตรฐานจะทำมาจากสลักเกลียวที่เรียกว่าตาล การวัดมาตรฐานของผิวสีแทนนั้นมีความยาว 14.5 นิ้วและยาว 12.5 เมตร คอลเลกชันทั้งหมดของวัสดุที่จะใช้ในการทำกิโมโนเดียว กิโมโนแต่ละตัวถูกสร้างขึ้นจากสี่แผ่นที่แตกต่างกัน สองแผงจะใช้ในการทำขึ้นร่างกายของชุดและสองแผงจะใช้ในการทำขึ้นแขน

ผ้าที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับเสื้อผ้าประเภทนี้ใช้เป็นผ้าไหมแท้ 100% นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ชุดกิโมโนแพงมาก ผ้าไหมถูกใช้สำหรับส่วนใหญ่ของชุดกิโมโนที่ทำขึ้นในวันนี้ แต่ยังมีผ้าที่มีราคาถูกกว่าเช่นไหมสังเคราะห์ผ้าฝ้ายและผ้าฝ้าย นอกจากนี้ยังง่ายมากที่จะดูแล

ศิลปะการต่อสู้มาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นวิธีการทางวิทยาศาสตร์ในการปกป้องตัวเอง นอกจากนี้ยังเพิ่มความเข้มข้นของแต่ละบุคคล รูปแบบการต่อสู้นี้ได้รับการยอมรับทั่วโลก ประเทศต่าง ๆ เริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้หลังจากได้รู้ถึงประโยชน์ต่างๆ ครูจากประเทศญี่ปุ่นได้ถูกนำออกไปต่างประเทศเพื่อฝึกอบรมวิธีการต่อสู้ ในทำนองเดียวกันความต้องการเครื่องแต่งกายกิโมโนชุดเครื่องแบบของศิลปะการต่อสู้เพิ่มขึ้นทั่วโลก

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website