ประโยชน์ ของระบบตู้สาขาตู้โทรศัพท์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

admin, 01 July 2017, Comments Off on ประโยชน์ ของระบบตู้สาขาตู้โทรศัพท์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
Categories: สินค้าและบริการ
Tags: ,

ส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดและถือเป็นหัวใจในการทำงานของระบบตู้สาขาโทรศัพท์ก็คือ ตัวตู้สาขาโทรศัพท์เอง ตู้สาขาโทรศัพท์จะมีลักษณะเป็นตู้รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีหลายขนาด ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการทำงาน ตู้ขนาดเล็กที่ใช่กันทั่วไปจะมีขนาดกว้าง 20 ซม. หนา 5 ซม. โดยประมาณภายในตู้ประกอบด้วยแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการทำงาน ของระบบโทรศัพท์ทั้งหมดให้สัมพันธ์กันและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จากที่กล่าวมาแล้วข้างต้นอาจทำให้ผู้อ่านบางท่านสงสัยว่าระบบตู้สาขาโทรศัพท์นั้นทำงาน อย่างไร และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้โทรศัพท์ในแง่ใดบ้าง เพื่อให้ผู้อ่านมองเห็นประโยชน์ ของระบบตู้สาขาตู้โทรศัพท์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ผู้เขียนจะขอกล่าวถึงคุณสมบัติพื้นฐานที่สำคัญบาง ประการที่ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ทั่วไปจะต้องมีซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นและมีประโยชน์กว้างขวาง ได้แก่

ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ช่วยให้สามมารถแยกใช้เครื่องรับโทรศัพท์ได้หลายเครื่อง แม้ว่า จะเป็นตู้สาขาขนาดเล็กที่สามารถต่อสายนอกจากองค์การโทรศัพท์ได้เพียงสายเดียว โดยที่เครื่องรับ โทรศัพท์แต่ละเครื่องที่เชื่อมต่อไว้กับระบบสามารถแยกการควบคุมและการใช้งานได้อย่างอิสระต่อกัน เพียงแต่ไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อกับสายนอกหลายๆ รายในเวลาเดียวกันได้ ยกเว้นจะใช้ตู้สาขาใหญ่ ขึ้นที่สามารถต่อสายนอกจากองค์การโทรศัพท์ได้หลายสาย

ระบบตู้สาขาโทรศัพท์สามารถใช้ได้กับระบบโทรศัพท์ทั้งที่เป็นระบบกดปุ่มและระบบ หมุน สำหรับรายที่เดินสายจากองค์การโทรศัพท์ไว้เป็นระบบเดิมคือระบบหมุนก็สามารถใช้เครื่องรับ โทรศัพท์แบบหมุนได้ หรือในรายที่เดินสายจากองค์การโทรศัพท์ไว้เป็นระบบหมุน แต่ต้องการใช้ กับเครื่องรับโทรศัพท์แบบกดปุ่มก็สามารถทำได้เพียงแต่ปรับสวิตช์ที่ตู้สาขาเท่านั้น

Comments

You must be logged in to post a comment.

Leave a Reply:

Name *

Mail (hidden) *

Website